Friday 29 June 2007

സല്‍മാന്‍ അല്‍ ഫാരിസിയുമായി(റ) അല്‍പനേരം - ഭാഗം 2

സല്‍മാന്‍ അല്‍ ഫാര്സി(റ) തന്‍റ്റെ മരണശൈയ്യയിലാണ്. അദ്ദേഹത്തെ കാണുവാന്‍ സ'അദ് ഇബിന്‍ അബി വഖ്‌ഖാസ്(റ) അവിടെ ചെന്നു.

സ'അദ്(റ)നെ കണ്ടപ്പോള്‍ സല്‍മാന്‍ അല്‍ ഫാര്സി(റ) കരയുവാന്‍ തുടങ്ങി. സ'അദ്(റ) ചോദിച്ചു, "ഓ അല്ലാഹുവിന്‍റ്റെ അടിമേ, എന്തിനാണ്' നിങ്ങള്‍ കരയുന്നത്? പ്രവാചകന്‍റ്റെ മരണസമയത്ത് അദ്ദേഹം നിങ്ങളെകുറിച്ച് സംത്രിപ്തനാണ്'".

"അല്ലാഹുവാണെ, മരണത്തെ ഭയന്നല്ല ഞാന്‍ കരയുന്നത്. ഈ ലോകത്തോടുള്ള സ്നേഹത്താലുമല്ല ഞാന്‍ കരയുന്നത്. അല്ലാഹുവിന്‍റ്റെ പ്രവാചകന്‍ എന്നോട് ഒരുകാര്യം പറഞ്ഞേല്‍പ്പിച്ചിരുന്നു.
'ഈ ജീവിതത്തില്‍ നിങ്ങളുടെ കൈയില്ലുള്ള സംബാധ്യം, ഒരു യാത്രക്കാരന്‍റ്റെ കൈയില്ലുള്ളതുപോലെയാകട്ടെ.'
പക്ഷേ എനിക്കാകട്ടെ ഒരുപാട് സാധനങ്ങളൊണ്ടു താനും."

സ'അദ്(റ) പറഞ്ഞു, "ഞാന്‍ ചുറ്റും നോക്കി. പക്ഷേ വെള്ളം വെക്കുന്ന ഒരു പാത്രവും, ആഹാരം കഴിക്കുന്ന ഒരു പാത്രവും മാത്രമേ ഞാന്‍ കണ്ടൊള്ളു!"എന്നിട്ട്, സല്‍മാന്‍ അല്‍ ഫാര്സി(റ)യോട് ഞാന്‍ പറഞ്ഞു, "ഓ അല്ലാഹുവിന്‍റ്റെ അടിമേ, താങ്കള്‍ വിട പറയുന്നതിനു മുന്‍പായി, ഞങ്ങള്‍ക്ക് പിന്‍പറ്റുവാന്‍ ഒരുപദേശം തന്നാലും."

സല്‍മാന്‍ അല്‍ ഫാര്സി(റ) പറഞ്ഞു, "ഓ സ'അദ്,
നിങ്ങളുടെ ഉത്തരവാതിത്യത്തില്‍ അല്ലാഹുവെ സൂക്ഷിക്കുക, നിങ്ങള്‍ക്ക് എന്തെങ്കിലും ഉത്തരവാതിത്യം ഉണ്ടെങ്കില്‍.
നിങ്ങളുടെ തീരുമാനത്തില്‍ അല്ലാഹുവെ സൂക്ഷിക്കുക, നിങ്ങള്‍ക്ക് എന്തെങ്കിലും തീരുമാനിക്കുവാനുണ്ടെങ്കില്‍.
നിങ്ങള്‍ അവകാശം (വിഹിതം) പങ്കിടുന്നസമയത്ത് അല്ലാഹുവെ സൂക്ഷിക്കുക."

Source:
Men around the Messenger (S) by Khalid Muhammad Khalid

No comments: